Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Bí kíp tránh lãng phí thời gian cực đơn giản mà hiệu quả - HR

Sưu tầm:  kiếm việc làm thêm buổi tối

Bí kíp tránh lãng phí thời gian cực đơn giản mà hiệu quả

Có hàng trăm mẹo hà tằn hà tiện thời kì, nào là hãy lên danh sách những việc cần làm và thực hành; rồi cả những mẹo trái lại là đừng giữ những danh sách cần làm... Thu hẹp thời kì họp trong 5 phút... Bắt mọi người họp đứng.

Đó là những cách rất tốt để tùng tiệm thời kì nhưng chúng chỉ là biện pháp tạm thời vì chúng không chạm đến gốc rễ của vấn đề

Vậy điều quan yếu nhất với bạn là gì?



Cách tốt nhất để hà tằn hà tiện thời kì chính là luôn ghi nhớ những điều quan yếu nhất. Giao hội vào đó, và ngừng lại việc phân tán thời gian vào những việc không quan yếu khác

Tác giả Bruce Kasanoff - người chuyên viết sách về những nhà buôn và tổng giám đốc san sớt khi 23 tuổi, ông có làm trợ lý nhỏ trong một đài truyền hình công cộng ở Boston (Mỹ). Công việc của ông phải trợ giúp nhiều đồng nghiệp khác, trong đó 20% thời gian là tham gia giúp ngài giám đốc. Điều đó có tức là gì? Bất cứ thời gian nào mà ngài giám đốc cần viện trợ được coi là ưu tiên to nhất của Bruce.

"Có 3 lý do cho điều này: đầu tiên, việc giúp đỡ người đứng đầu công ty giải quyết những công việc quan yếu nhất là một điều vô cùng có ý nghĩa; thứ 2, tôi đã học được rất nhiều từ ông giám đốc, thí dụ, ông đã dạy tôi cách viết, cách sửa lại một cách không thương nuối tiếc những văn bản tôi đã biên soạn thảo. Thứ 3, ông ấy là người quan trọng nhất trong đài, và tôi muốn gây ấn tượng với ông ấy

Bạn có thể nêu các ưu tiên hiện tại của bạn tương tự như cách của Bruce đã chỉ dẫn?

Đây là một "mẹo" vô dùng dễ dàng để thu dọn nhẹ nhàng những thói quen lãng chi phí thời kì của bạn

Hãy nhớ đến vài điều thực sự quan yếu và tập kết vào chúng. Nếu bạn thực hiện điều này liên tục trong 3 tuần, nó sẽ trở nên lề thói của bạn

Bảo Châu (Theo Business Insider)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét